"Tham nhũng tuyển dụng", JP.Morgan nộp phạt sắp 264 triệu USD

, , No Comments

ngân hàng JPMorgan (Mỹ) đã đồng ý nộp phạt gần 264 triệu USD nhằm dàn xếp buộc tội tham nhũng can hệ đến việc tuyển dụng người nhà của quan chức Trung Quốc để đổi lấy giao kèo buôn bán.
"Tham nhũng tuyển dụng", JP.Morgan nộp phạt sắp 264 triệu USD
"Tham nhũng tuyển dụng", JP.Morgan nộp phạt sắp 264 triệu USD- BEEYours.net

Theo thông tin của Bộ Tư pháp Mỹ công bố ngày 17/11, JPMorgan sẽ phải trả 130 triệu đô la cho Ủy ban Chứng khoán - hối hận đoái Mỹ (SEC), 72 triệu đô la cho bộ Tư Pháp Mỹ và 61,9 triệu đô la Mỹ cho ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) để khắc phục cáo buộc trên.

JP Morgan cũng đạt được ký hợp đồng không bị kiện hình sự mang Bộ Tư pháp Mỹ, đổi lại nhà băng sẽ nghiêm túc chấp hành và tiếp tục hiệp tác có các dò la viên của chính phủ Mỹ liên quan tới vụ bê bối trên.

một quan chức của Bộ Tư pháp Mỹ cho hay JPMorgan - ngân hàng đa quốc gia to nhất thế giới tính theo vốn thị trường, thừa nhận đã nhận hơn 100 triệu đô la Mỹ để tuyển dụng những "nhân sự đặc biệt" do một số người mua, trong ngừng thi côngĐây sở hữu những quan chức Trung Quốc, giới thiệu để đổi lấy tác động của các quan chức này, qua Đó có được hiệp đồng kinh doanh "béo bở".

Vào năm 2013, SEC đã mở cuộc điều tra đối mang JP Morgan để xem liệu ngân hàng này mang vi phạm Đạo luật về hành vi đưa đút lót nước ngoài (FCPA) do Mỹ ban hành hồi năm 1977 (cấm các doanh nghiệp Mỹ hối lộ những quan chức nước ngoài để đổi lại các hiệp đồng kinh doanh) hay không.

điều tra cho thấy trong 7 năm (từ 2006 - 2013), JPMorgan đã tuyển dụng sắp 100 người có mối quan hệ thân thích có những quan chức Trung Quốc tại 20 công ty quốc doanh.

Cụ thể, để qua mặt những quan chức khảo sát, chi nhánh JP Morgan tại Hong Kong (Trung Quốc) đã thiết lập một chương trình với tên "Chương trình các con trai và con gái", qua chậm tiến độ thu nạp các viên chức ko đủ trình độ nhưng mang khả năng đem đến "giá trị chiến lược" cho nhà băng này.
rất nhiều những "nhân sự đặc biệt" trong chương trình này được hưởng lương tương đương sở hữu các nhân viên mới được tuyển dụng khác dù ko đủ năng lực và học thức.

Tư pháp Mỹ cho rằng việc trao các thời cơ việc làm cho mang uy tín cho những tư nhân không đủ trình độ nhằm trục lợi bị coi là hành vi tham nhũng.

Tuy ko bị khởi kiện, 6 nhân viên tại chi nhánh JP Morgan tại Hong Kong đã bị sa thải, 23 người khác cũng bị kỷ luật do có liên quan tới chương trình tuyển dụng trên.

"Tham nhũng tuyển dụng", JP Morgan nộp phạt sắp 264 triệu USD

0 nhận xét:

Post a Comment