Sản phụ mổ đẻ bị cắt tử cung: BV nhận thiếu sót

, , No Comments
Sản phụ mổ đẻ bị cắt tử cung: BV nhận khuyết điểm - 1
Giám đốc Bệnh viện Đa khoa từ Sơn nhận thiếu sót để xảy ra sự việc thai nhi tử vong.
can hệ tới vụ việc gia đình sản phụ T. (ở thị xã từ Sơn, Bắc Ninh) “tố” Bệnh viện Đa khoa huyện từ Sơn, thức giấc Bắc Ninh tắc trách làm thai nhi tử vong, chiều 15/11, họp mặt báo chí, ông Tạ Như Đính, Giám đốc Bệnh cho biết, ngay sau lúc xảy ra sự việc dẫn tới thai nhi tử vong, hội đồng chuyên môn Sở Y tế thức giấc Bắc Ninh đã họp bàn sở hữu đầy đủ kíp trực mổ cho chị T. hôm 4/11.
“Sáng 7/11, ban lãnh đạo bệnh viện đã làm cho việc sở hữu gia đình sản phụ T. Trong công đoạn khiến việc, bệnh viện đã Nhận định, biểu lộ về ý kiến, hội đồng chuyên môn kíp mổ đã biểu thị. Sau chậm tiến độ gia đình buộc phải bệnh viện phải sở hữu bổn phận mang sản phụ T., 2 là bồi hoàn 500 triệu đồng”, ông Đính thông báo.
Về việc bồi hoàn thiệt hại, ông Đính cho hay, bệnh viện chưa thể trả lời ngay được bởi bệnh viện phải xem xét, Báo cáo cấp trên và hứa hẹn sẽ thông báo sau với gia đình bệnh nhân.
Cũng theo ông Đính, sau khi nghiên cứu hồ sơ bệnh án, biên bản họp hội đồng chuyên môn sản phụ đã được tiếp đón khám, chẩn đoán, chỉ định làm cho những xét nghiệm và theo dõi tại khoa là đúng trật tự chuyên môn. Chỉ định theo dõi đẻ con đường dưới là đúng vì sản phụ đẻ lần 3, 2 lần trước đẻ thường, sản phụ được theo dõi tại phòng đẻ. Kíp trực đã không tiên đoán trước được hết những nguy cơ đối với thai nhi.
“Các bác sĩ đã khiến đúng quy trình nhưng tiên lượng không rẻ, tại bệnh viện cũng chưa xảy ra trường hợp này nên nhận thiếu sót, sau sự việc chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm”, Giám đốc Bệnh viện từ Sơn cho biết.
Cũng theo ông Đính, bệnh viện đã kiểm điểm, làm rõ phận sự trong khoảng thầy thuốc, kíp trực xem xét có giải pháp xử lý đối với các cán bộ mang can hệ đến thời kỳ chăm sóc, theo dõi và điều trị sản phụ T, ủy quyền những bộ phận chuyên môn khoa phòng coi xét kỷ luật.
Sản phụ mổ đẻ bị cắt tử cung: BV nhận khuyết điểm - 2
Bệnh viện Đa khoa từ Sơn, nơi sản phụ mổ đẻ.
Về tình hình sức khỏe bây giờ của sản phụ T., bác bỏ sỹ chuyên khoa một nai lưng Thị Bích Hòa – Trưởng khoa Phụ sản Bệnh viện Đa khoa quận từ Sơn cho biết, bữa qua (14/11) bệnh nhân T. đã được chuyển sang khoa ngoại vụ của bệnh viện.
Hiện, bệnh nhân tỉnh ngủ, hồng hào và không sốt, đã ăn uống được bình thường. Theo giám định của bệnh viện, trong vòng một tuần đến bệnh nhân mang thể ra viện.
Trước Đó, gia đình sản phụ T. đã gửi đơn thư phản ảnh đến Sở Y tế Bắc Ninh tố những bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa huyện từ Sơn tắc trách, gia đình xin mổ, bác sĩ ko cho mổ khiến cho sản phụ bị cắt tử cung, trẻ sơ sinh tử vong.

0 nhận xét:

Post a Comment