Trẻ 11 tuổi đã khổ sở ăn kiêng vì bị đái tháo dỡ các con phố

, , No Comments

Trẻ 11 tuổi đã khổ sở ăn kiêng vì bị đái tháo đường - 1

Trẻ mắc bệnh đái tháo trục đường nhập viện

Ngày 14/11, nhân “Ngày thế giới phòng chống bệnh đái toá đường” Bộ Y tế cảnh báo, tỷ lệ mắc bệnh đái túa đường ở nước ta đang tăng mau lẹ hơn mức làng nhàng của thế giới và tuổi mắc bệnh đang càng ngày càng trẻ hóa.

Theo số liệu Thống kê, năm 2015, Việt Nam mang 3,5 triệu người mắc bệnh đái toá trục đường, dự báo đến năm 2040 Con số này sẽ tăng lên tới 6,1 triệu người. tương tự, cứ 3 giây lại phát hiện thêm 1 bệnh nhân, cứ 6 giây lại thêm một người chết và cứ 20 giây lại mang một người bị cắt cụt chi vì bệnh đái tháo tuyến đường.

Theo bác bỏ sỹ Phan Hướng Dương, Phó Giám đốc Bệnh viện Nội Tiết Trung ương, trước đây, người mắc bệnh đái toá tuyến phố thường gặp ở độ tuổi ngoài 40 thì nay ngày càng trẻ hóa do lối sống tiêu thụ quá phổ quát thực phẩm, dẫn tới dôi thừa năng lượng và lười di chuyển thể lực…

“Chúng tôi đã và đang điều trị phổ quát trẻ con bị đái toá đường. Hy hữu, cách thức đây hơn 5 năm chúng tôi điều trị cho em bé nhỏ tuổi nhất (11 tuổi), ngày nay cũng có đa dạng bệnh nhân 13-15 tuổi. những em đều trong hiện trạng dôi thừa về cân nặng.” BS Dương san sẻ.

Theo TS Dương, hiện trạng đái tháo tuyến đường ở con nít ngày càng tăng lên, do giai đoạn thành phố hóa, lối sống tiêu thụ quá phổ quát thực phẩm dẫn đến dôi thừa năng lượng trong khi sự di chuyển càng ngày càng giảm.

ngoài ra, trẻ đi lại ít, bố mẹ mới chỉ để ý khiến sao con học giỏi, đỗ đạt. Việc trẻ phải học quá nhiều, hết chính khóa tới học thêm buổi tối làm cho trẻ không sở hữu thời gian chuyển động, những chương trình ti vi quá hấp dẫn trẻ em, rảnh được chút nào trẻ lại ngồi xem ti vi, chơi game khiến cho... trẻ lười đi lại, năng lượng dôi thừa, tàng trữ lâu ngày thành thừa cân.

khi mà Đó, vấn đề dinh dưỡng của con lại chưa được ba má các bé quan tâm thực thụ. Bé thích gì được ăn ấy, trong khoảng socola, bimbim, khoai tây chiên…

"Vấn đề hiểm nguy ở đây là trẻ ăn ít, không no ngay nhưng năng lượng lại lớn”, TS Dương cảnh báo.

vì vậy, để phát hiện bệnh đái túa con đường GS Thái Hồng quang đãng, chủ tịch Hội Nội tiết- Đái tháo các con phố Việt Nam khuyến cáo, người dân hãy đi khám sức khỏe thường xuyên và nên xét nghiệm con đường huyết để phát hiện sớm bệnh và có thiệp kịp thời nhằm ngăn chặn sự tiến triển của bệnh.

đặc thù, các người béo phì, người bị nâng cao huyết áp, mỡ máu, phụ nữ đẻ con hơn 4 cân, các người trong giai đoạn có thai với trục đường trong máu và nước giải tăng cao.. là những người với nguy cơ cao mắc bệnh và cần được khám chắt lọc để phát hiện sớm bệnh.

“Nếu bệnh được phát hiện và được ngăn chặn từ khi rối loạn chuyển hóa gluco trong máu thì sẽ sớm ngăn chặn được bệnh đái tháo dỡ đường”, GS Thái Hồng quang đãng chia sẻ.

0 nhận xét:

Post a Comment