3 CÔNG DỤNG BẤT NGỜ CỦA SÁP ONG NGUYÊN CHẤT

, , No Comments
Công dụng tuyệt vời của Sáp ong nguyên chất có lẽ bạn không biết, ba công dụng chính của sáp ong khiến bạn thật sự bất ngờ. Để nói đến các sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên người ta không thể nào quên nhắc đến sáp ong, sáp ong là nguyên liệu hiện đang được sử dụng khá phổ biến và hết sức hiệu quả trong công nghệ chế tạo son, nước hoa khô, nến, công nghiệp đánh bóng gỗ. Sáp ong nguyên chất với đặc tính tốt tự nhiên, an toàn cho sức khoẻ chắc chắn sẽ khiến bạn phải trầm trồ khen ngợi vì công dụng tuyệt chiêu của nó. Hãy cùng xem 3 công dụng chính của sáp ong hiện đang được sử dụng nhiều nhất là gì nhé ?

1. Làm son từ sáp ong


3 CÔNG DỤNG BẤT NGỜ CỦA SÁP ONG NGUYÊN CHẤT
Son Sáp ong
Vật liệu chuẩn bị cần có:

- 3 muỗng cà phê Sáp ong tự nhiên.

- 1 muỗng cà phê mật ong nguyên chất.

- 5 muỗng cà phê dầu dừa, dầu olive, dầu gấc.

- Một nửa muỗng cà phê tinh dầu vitamin E.

Cách làm:

Đun cho lượng sáp ong và một loại dầu ưa thích trong nồi, tốt nhất là đun cách thuỷ. Khi sáp ong tan chảy hết thì cho mật ong nguyên chất, vitaminE vào và khuấy thật đều đặn. Đổ dung dịch ra lọ, đợi dung dịch khô ráo là được.

2. Đánh bóng đồ gỗ bằng sáp ong

3 CÔNG DỤNG BẤT NGỜ CỦA SÁP ONG NGUYÊN CHẤT
Đánh bóng gỗ
Vật liệu cần có:

- 1 phần sáp ong thường thì dùng sáp ong thô.

- 1 phần nhựa thông bằng sáp ong.

- 1 phần dầu hạt lanh bằng sáp ong.

Cách làm:

Đun nóng hàm lượng sáp ong trong một cái nồi cho đến khi chúng nóng chảy ra hoàn toàn, sau đó thêm vào sáp ong nóng chảy dầu thông đun ấm, cùng với dầu hạt lanh để được hỗn hợp tốt nhất. Tuỳ thuộc vào bạn để điều chỉnh sao cho số lượng của sáp ong  nhằm mục đích tăng, giảm độ cứng của sáp ong thô. Đổ dung dịch đánh bóng gỗ vào khuân, sau đó đợi nguội, tạo khuân xong, thì ta dùng nó để đánh bóng tất cả các đồ nội thất trong nhà của bạn.

3. Làm nến bằng sáp ong rất an toàn

3 CÔNG DỤNG BẤT NGỜ CỦA SÁP ONG NGUYÊN CHẤT
Nến sáp ong
Vật liệu cần có:

- Sáp ong, tuỳ thuộc bạn muốn làm nhiều hay ít nến

- Bấc nến , tim nến.

- Khuôn nến, hộp đựng nến.

Cách làm:

Chọn cho bạn một cái khuôn,  hộp đựng phần nến. Làm cái bấc nến sao cho nó dài ra, nhằm mục đích làm tim nến cao hơn cái khuôn đựng nến của bạn. Đun chảy sáp ong nguyên chất ra cho nó tan chảy. Đợi cho đén lúc khi sáp thực sự tan chảy ra hết, đổ tất  vào khuôn đựng nến. Vậy là hoàn thiện cây nến. Đợi nguội, sáp khô, lấy nến ra khỏi khuân là thắp nến được rồi.

Với 3 công dụng bất ngờ của sáp ong mà tôi đã giới thiệu ở trên phần nào đã cho bạn được biết nhiều hơn các thông tin về sáp ong tự nhiên rồi nhỉ ? Chúc các bạn sử dụng sáp ong hiểu quả, an toàn và sáng tạo thật nhiều đồ handmade bạn nhé !

0 nhận xét:

Post a Comment