CÁCH LÀM TÚI THƠM THẢO MỘC TỪ SÁP ONG NGUYÊN CHẤT

, , 1 comment
Sáp ong nguyên chất làm túi thơm, thật kì lạ ? Với một mùi hương thơm rất nhẹ nhàng của tinh dầu thơm yêu thích hay thảo mộc, bạn có biết không những người đang phải làm việc trong một môi trường hết sức căng thẳng, gấp gáp, mệt mỏi sẽ được trở về nhà, về nhà rồi sẽ được tận hường cái cảm giác thư giãn, thoải mái, lâng lâng, dễ chịu không tả được, bỏ đi mỏi gánh lo công việc nhờ có chiếc túi thơm hương thảo mộc do chính tay bạn làm. Đặc biệt hơn nữa, bạn có biết không những chiếc túi có hương thơm kiểu như thế này cực kì phù hợp với những ai đang thường xuyên phải chịu áp lực từ công việc, cuộc sống mệt mỏi, lo âu, buồn tẻ lúc nào cũng nhận thấy rằng trong con người uể oải, không thể năng động lên được nữa.

Túi thơm sáp ong
Sau một ngày ở cơ quan, ngoài đường làm việc, số lượng rất nhiều người như chúng ta  cảm thấy cơ thể rã rời, muốn ngay lập tức trở về căn phòng để nằm ra, để nghỉ ngơi, để không phải suy nghĩ cho thật sự thư thái, thoải mái. Vấn đề đặt ra, là cho dù bạn đã nằm xuống chiếc giường êm ái, nhưng vẫn cảm thấy khó chịu. Mình sẽ chỉ cách để bạn xua tan cơn khó ngủ, mệt, đau đầu đó ngay bây giờ. Nào bạn hãy cùng chúng tôi học cách thực hiện làm túi thơm Handmade hương thảo mộc để treo trong phòng khách, phòng ngủ, nhà tắm hay tặng cho bạn bè, người thân để tạo mùi thơm nhe dịu cho căn phong và cùng thư giãn với hương thảo mộc nhé !

Một số điều cần biết về nguyên liệu bạn lựa chọn làm túi thơm:

- Sáp ong tự nhiên có chứa lượng dưỡng chất rất cao, đặc biệt tốt cho hệ thần kinh, giúp tinh thần thư giãn, chẳng vậy mà các spa nổi tiếng lại đốt nến thơm từ sáp ong để massage, xoa bót hay cho khách hàng họ ngửi để thư giãn, dễ dàng đưa bạn vào giấc ngủ sâu. Sáp ong nguyên chất lại có thể biển đổi nhiều dạng khác nhau, không bị bay hơi nếu ở dưới dạng rắn, rất dễ hoà quyện cũng như bảo quản các tinh dàu hay mùi hương khác kèm theo.

- Hương thảo mộc, bạn có thể lựa chọn thảo mộc theo ý thich, nên dùng các laoij thực vật có mùi đậm đà sau khi đã phơi khô như: hoa nhài, hoa oải hương, hoa hải đường, lá bạc hà, quế,... tuỳ bạn lựa chon, phơi khô và rang chúng lên cho giậy mùi rồi xay ra thành bột là xong phần hương rồi. Mình nghĩ các bạn nên tự tay làm hương thơm hơn là sử dụng hương có sẵn từ nước hoa, như vậy hương thơm công nghiệp khiến đôi người cảm thấy mệt mỏi, dị ứng hơn.

- Túi thơm, để may chiếc tui thơm nhỏ xinh mang phong cách của bạn cũng thật đơn giản, chỉ cần mua miếng vải với màu sắc ưng ý, lựa vải mỏng, thưa để mùi hương lan toả dễ dàng hơn nhé bạn, cũng có thể dùng vải thừa không dùng nữa để may túi thơm, nhớ giặt sạch, phơi khô sau khi may nhé.

Làm túi thơm thảo mộc từ sáp ong nguyên chất
Túi thơm từ sáp ong và thảo mộc
Thực hiện làm túi thơm từ sáp ong nào:

- Nấu chảy sáp ong nguyên chất, khi sáp than ra thì cho bột thảo mộc vào và nấu chung cho dậy mùi thơm. Khuấy thật đều tay nhé, để hương thảo mộc hoà quyện vào với sáp ong.

- Đổ phần dung dịch vừa nấu ra các hộp nhỏ để tạo viên, hoặc đổ vào ống thuỷ tinh dài rồi cắt ra cũng được.

- Khi sáp ong khô dính chặt với thảo mộc. Cắt lớp sáp ong và thảo mộc vừa làm xong thành viên.

- Cho các viên sáp ong thảo mộc vào túi và cột lại.

- Mang theo trong balo, treo trong nhà hay tặng cho mọi người nhé.

Thật đơn giản và bạn không cần lo nghĩ về chất lượng túi thơm nữa, chúc các bạn thành công với phương pháp làm túi thơm thảo mộc từ sáp ong nguyên chất nhé !

1 comment: