SỬ DỤNG SÁP ONG NGUYÊN CHẤT ĐỂ ĐIỀU TRỊ BỆNH

, , No Comments
Hiện nay, rất nhiều nhà khoa học, y học nghiên cứu sáp ong nguyên chất phục vụ cho việc điều trị bệnh tật. Với tác dụng tốt tự nhiên, vốn có của sáp ong tự nhiên thì không thể nào bỏ qua loại nguyên liệu này để phục vụ cho sức khoẻ của con người. Vậy xu hướng mới nhất trong công nghệ dược liệu, thực phẩm chức năng trong tương lai không xa chính là các nguyên liệu từ ong như mật ong, phấn hoa, sữa ong chúa và sáp ong.

Sử dụng sáp ong nguyên chất để điều trị bệnh
Nhà nghiên cứu
1. Tại sao sáp ong lại có khả năng kháng sinh tự nhiên?


Loài Ong không bao giờ rời bỏ tổ của chính nó, đây chính là nơi bảo vệ  cho loài ong an toàn giúp nó thoát khỏi tất cả những kẻ địch xung quanh như vi khuẩn, nấm, virut, do các sinh vật có hại đối với loài ong như sâu bệnh, gián, chuột, bươm bướm, nhền nhện... Để có thể chống trả lại các sinh vật kia,  bầy ong rất thông thái, chúng  phát hiện ra một thứ nhựa được lấy đi từ vỏ cây quanh nơi chúng sinh sống, góp nhặt và chế tạo chúng để bít và xây kín  lại các khe, các lỗ của tổ ong. Người ta thường gọi chất nhựa mà ong gom được là keo ong (propolis) loại keo ong này có đặc tính kháng khuẩn, kháng sinh cực kì tốt. Đây chính là cách mà bầy ong giữ gìn mật, bảo vệ toàn bộ bọng ong tránh xa khỏi mầm gây bệnh ở khắp nơi xung quanh tổ ong.

Sử dụng sáp ong nguyên chất để điều trị bệnh
Tổ ong tự nhiên
2. Xu thế sử dụng sáp ong nguyên chất để chữa bệnh trên thế giới

Sáp ong được sử dụng như là một phương pháp dùng để chữa rất nhiều những loại bệnh khác nhau và trong đó phải kể đến sáp ong để trị loét da. Chúng ta có thể thấy rằng, trong các trường hợp rối loạn về  thần kinh như: mệt mỏi, suy nhược thần kinh, đau đầu, chóng mặt,..thì hầu như phương thức chăm sóc và điều trị dựa trên căn bản ban đầu là sáp ong đem lại kết quả đáng kể. Trong thời kì hiện đại như ngày nay, các loại nhựa thơm được lấy từ sáp ong, keo ong đang được áp dụng trong chiến tranh nhằm chống lại tình trạng nhiễm trùng của vết thương hở.

Điển hình hiện nay là một số nhà nghiên cứu dược học ở quốc gia lớn như Nga, Ba Lan đã tìm hiểu, phát hiện ra rằng sáp ong, keo ong có khả năng kháng khuẩn lao, đồng thời trị tận gốc các dạng nấm mà đã kháng lại với những phương pháp chữa bệnh thông thường đang có ví dụ như bệnh Candida do nấm.

Các nhà nghiên cứu trên thế giới đã chứmg minh như sau một đặc điểm của sáp ong, keo ong chính là kết nối, duy trì khả năng kháng thể và làm tăng cường hệ thống miễn dịch của con người. Từ rất lâu rồi, vào khoảng thập kỷ 70, thì tại một số quốc gia Nam Tư, Ba Lan, Nga, Ba Lan người ta đâ bắt đầu quan tâm càng nhiều hơn trong công việc nghiên cứu các sản phẩm từ sáp ong, keo ong. Nhà khoa học người Pháp có tên  Lavie làm việc trong phòng nghiên cứu dược liệu tại Ba Lan đã có thể chứng minh rằng đặc tính rất lớn của sáp ong, keo ong chính là chống lại các loại nấm, virus, vi khuẩn và một số mầm bệnh khác.

Điều khẳng định sáp ong dùng để chữa bệnh mà hiện tại nổi tiếng nhất chính là: Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Biotica Mitja đưa ra khuyến cáo dùng sáp ong, keo ong đẻ nhằn mục đích kháng sinh, điều trị cảm cúm.

Ngoài ra sáp ong, nhựa ong còn gồm các chất khoáng tự nhiên rất tốt như đồng, kẽm, mage,.. Phân tích về chất khoáng được thực hiện vào năm 1980, đây là nghiên cứu thuộc Bộ môn Hóa học hữu cơ tại trường Đại học Western của Australia.

Sáp ong thô

3. Đặc tính giúp điều trị bệnh của sáp ong:

- Chống nấm: Vì luôn có sự hiện diện của axit caffeic, cũng như pinocembrina, pinobanksina.

- Chống viêm: Khả năng làm lành vết thương rất nhanh.

- Hệ thống miễn dịch: Tăng cường miễn dịch cho cơ thể.

- Kháng thể: Hình thành thực bào, tăng cường, chống lại các loại nhiễm trùng.

- Kháng sinh: Sáp ong kìm hãm lại các loại vi khuẩn và huỷ diệt vi khuẩn nó chống lại mạnh mẽ các khuẩn tụ cẩu, vi khuẩn ecoli, liên cầu, vi khuẩn proteus.
    4. Ứng dụng sáp ong để chế tạo thuốc và thực phẩm chức năng điều trị các bệnh sau đây:

    - Thần kinh.

    - Suy dinh dưỡng, biếng ăn, kém ăn, ăn không ngon miệng.

    - Xơ vữa động mạch, xơ cứng động mạch.

    - Các bệnh về đườn hô hấp trên.

    - Loét, mụn nhọt, phát ban do sốt.

    - Nấm, vẩy nến, á sừng.

    - Trứng cá, mụn cám.

    - Polyp.

    - Viêm nứu răng, chảy mủ chân răng.

    - Viêm dạ dày, loét tá tràng, tiêu chảy.

    - Chứng mất ngủ, trầm uất.

    Cảm ơn các bạn đã tìm và xem bài viết sử dụng sáp ong nguyên chất trong điều trị bệnh của Blog ! Trân trọng cảm ơn rất nhiều !

    0 nhận xét:

    Post a Comment