5 VẤN ĐỀ CẦN LƯU Ý KHI SỬ DỤNG MỸ PHẨM HANDMADE

, , 1 comment
Sáp ong nguyên chất, mật ong, dầu dừa,...là những nguyên liệu quen thuộc khi nói đến mỹ phẩm Handmade. Cơn sốt mỹ phẩm Handmade không chỉ sảy ra ở riêng Việt Nam mà còn diễn ra rất nhiều ở các quốc gia Châu Á khác, chỉ cần gõ mỹ phẩm handmade vào thanh công cụ tìm kiếm trên mạng thì bạn sẽ dễ nhận thấy các sản phẩm mỹ phẩm được rao bán hay chỉ cách tự làm với nhiều hình dạng, kích thước, màu sắc, mùi hương cũng như mức giá tương đối khác nhau. Bạn hoàn toàn cảm thấy thật dễ dàng khi kiếm thấy các nơi hướng dẫn cho bạn công thức, nơi bán các nguyên ở khắp nơi. Với giá cả mua nguyên vật liệu để làm thì khá rẻ, được khen là khéo tay tự làm hay là dùng mỹ phẩm hoàn toàn rất thiên nhiên. Chúng ta nhận thấy rằng công thức, nguyên liệu, thành phần hầu như là rất giống nhau và mỗi một  người lại có thệ tự biết cách tạo ra một  sản phẩm dành riêng cho mình một mùi thơm, hương vị, phong cách, màu sắc, khối lượng ,hình dạng, hình dáng khác nhau theo gu thẩm mỹ riêng có. Người bán được thỏa thích phô bày năng khiếu và sự khéo léo của mình và cũng như vậy  người mua tha hồ bị lôi cuốn, hấp dẫn, thích thú bởi cái riêng vốn có hay tự mình đề nghị, yêu cầu, sản phẩm thì dễ thương, xinh xắn, ngộ ngộ, đủ kiểu dáng.


Mỹ phẩm handmade
Với thị yếu cùng với sự mới lạ như vậy, Mỹ phẩm handmad trở thành thị trường phát triển cực kì rầm rộ trong thời gian gần đây. Trên mạng thật sự đã chỉ cho bạn qua nhiều phương thức làm mỹ phẩm handmade, nếu như bạn không thật sự cẩn thận trong các khâu mua hàng, làm, sử dụng thì bạn biết đấy mỹ phẩm handmade như là một con dao mà có hai lưỡi rất nguy hiểm và rất dẽ không an toàn cho làn da của bạn. Chính vì vậy, mình muốn chia sẻ một số kinh nghiệm để bạn có thể dùng mỹ phẩm handmade có hiệu quả cao nhất và không lo sảy ra sự cố.

1. Lựa chọn nguyên liệu an toàn

Như bạn cũng đã thấy, việc mua các nguyên liệu làm mỹ phẩm có hầu như các nguyên liệu được nhập khẩu từ nước ngoài….Nếu có điều kiện và thật sự mong muốn an toàn bạn không được đại khái, lơ là trong chọ nguyên liệu. Nếu mua muốn mua nguyên liệu từ các cửa hàng tại Việt Nam bạn phải thật cẩn thận, mình thì thường dùng các sản phẩm từ mật ong của công ti TNHH Ong Mật Cao Nguyên với các sản phẩm mật ong, sữa ong chúa, sáp ong nguyên chất, phấn hoa, bột nghệ đen, bột nghệ vàng nguyên chất 100% từ thiên nhiên, và đương nhiên mọi người cũng cần kĩ lưỡng kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ hãy đến các công ti, cửa hàng có độ tin cậy có thương hiệu.

5 vấn đề cần quan tâm khi sử dụng mỹ phẩm Handmade
Nguyên liệu thiên nhiên
2. Lưu ý khi thực hiện làm mỹ phẩm

Tốt nhất là dùng nồi, thìa, đũa thuỷ tinh đã được khử trùng tiệt trùng hay đun qua nước sôi. Bảo quản vật dụng khô ráo, không để dị vật làm bẩn. Cách đơn giản nhất hiện nay đó chính là đun dụng cụ sôi trong nước khoảng 10-15 phút. Đông thời bàn tay của bạn phải được rửa sach xẽ bằng xà bông tiệt khuẩn, lau khô bằng khăn sạch trước khi làm.

3. Nguồn nước làm mỹ phẩm rất quan trọng

Với một số kem dưỡng da, son dưỡng môi, mặt nạ đắp mặt, các bạn có thể sẽ phải cho thêm một chút  nước để có thể hoàn thành tốt nhất được sản phẩm của riêng mình. Mình nghĩ khi làm mỹ phẩm dưỡng da tuyệt đối không nên dùng nước máy, nước giếng. Bạn nên mua chai nước khoáng tiệt trùng bên ngoài, dùng nước từ bình lọc nước để làm mỹ phẩm cho an toàn.

4. Khi sử dụng mỹ phẩm cần lưu ý

Nhiều bạn có suy nghĩ lrằng mỹ phẩm handmade rất là an toàn  cho da và không gây bất kì dị ứng nào cho cơ thể. Nhưng dị ứng thì hoàn toàn vẫn có thể sảy ra. Mọi người cần phải thử mỹ phẩm handmade vào một vùng da nhỏ ở vùng da nhảy cảm để kiểm chứng đã nhé.

5 vấn đề cần quan tâm khi sử dụng mỹ phẩm Handmade
Thử kem dưỡng da trên da tay
5. Bảo quản mỹ phẩn handmade đúng cách

Nhiều bạn trẻ hiện nay hay lựa chọn những thành phần các chất bảo quản vào trong mỹ phẩm handmade của mình. Mình thì lại không dùng vì chất bảo quản cũng rất không tốt cho sức khoẻ.

Các bạn dùng mỹ phẩm Handmade ơi ! hãy theo 5 vấn đề cần lưu ý khi sử dụng mỹ phẩm handmade để sử dụng mỹ phẩm hiểu quả cao, an toàn nhất nhé !

1 comment: