SÁP ONG NGUYÊN CHẤT LÀ GÌ?

, , 1 comment
Mật ong, sữa ong chúa, phấn hoa là những sản phẩm thiên nhiên trên thị trường bán rất nhiều, đa số các chị, các mẹ đã từng sử dụng các sản phẩm trên, nhưng có một tinh chất từ ong rất ít người biết đến nhưng sẽ là xu hướng trong một tương lai không xa. Bài viết này sẽ đưa ra các thông tin chính thống về sáp ong, phần nào đó giúp bạn tìm hiểu thêm thông tin và sử dụng sáp ong.

Sáp ong là gì ?
Sáp ong

Khái niệm cần biết về Sáp ong:

Trên thực tế hiện nay, không có được nhiều khái niệm rõ ràng, chính xác nhất về sáp ong thiên nhiên. Theo như kinh nghiệm làm việc lâu năm của nhiều người nuôi ong cũng như quan sát của chính những người nuôi ong tại các trại ong thì có thể hiểu sáp ong thiên nhiên như sau, thực chất sáp ong chính là phần tổ mà lũ ong xây dựng lên, đây là môi trường sinh sống, sinh hoạt của loài ong. Người nuôi ong nhận thấy rằng, cứ trung bình 1 tổ ong tự nhiên thì sẽ có  trung bình 1 lớp màng bên ngoài bao bọc những con ong, mật ong, và các sản phẩm chúng làm ra.

Sáp ong có thể dễ dàng nhìn thấy là một khối đồng nhất, có rất rất nhiều những lỗ nho nhỏ, nơi mà con ong trú ngủ và làm việc. Dĩ nhiên, chúng ta hoàn toàn biết, tổ ong do được những người nuôi ong làm thì sẽ không có được một lớp ngoài cùng bao quanh chiếc tổ của chúng. Bởi vì, vấn đề này là do người nuôi ong đã giúp ong tạo ra vỏ bề ngoài cho chúng,chính vì vậy nên loài ong chỉ việc sống, làm việc trong môi trường sáp ong đã được chuẩn bị trước, phần này hay còn được gọi là chân sáp.

Phương cách để ong tạo nên sáp ong thiên nhiên:

Sáp ong được xem như một tinh chất dinh dưỡng hoàn toàn từ thiên nhiên. Sáp ong thiên nhiên được hình thành là do chính những con ong mật đi thu gom, lượm nhặt từ nhiều những loại thực vật nơi chúng sinh sống, mang về tổ của chúng và chuẩn bị cho xây tổ.

Chúng sẽ đưa phần nhựa thu lượm được vào miệng, nhai, hòa trộn khiến chất này biến đổi thành chất mới, từ đó chúng ta có dạng keo và rất dẻo quánh của sáp ong rồi chúng sẽ mang đi thực hiện quá trình hàn kín chiếc tổ, tổ sẽ là nơi để chúng sinh sống ở phần bên trong đó. Theo như nghiên cứu hiện nay  thì với những điều kiện khí hậu bình thường thì nếu muốn loài ong sản xuất ra tầm 1 kg sáp chúng cần số lượng mật ong lên tới 3kg thêm vào một số lượng vừa đủ phấn hoa thiên nhiên.

1 comment: