PHƯƠNG PHÁP TẨY LÔNG BẰNG SÁP ONG TỰ NHIÊN TẠI NHÀ

, , No Comments
Làm Wax tẩy lông bằng Sáp ong nguyên chất thật lạ lẫm và khó tin. Lông chân ... Lông tay ... ! là nỗi ám ảnh của chị em phụ nữ thời hiện đại. Theo nhiều thống kê cho thấy rằng, có tới trên 50% phụ nữ Việt Nam trong độ tuổi từ 15 đến 45 sử dụng các phương pháp tẩy lông khác nhau. Thật là tốn kém nếu bạn mua các sản phẩm sáp tẩy lông được bày bán tại các shop mỹ phẩm, mặt khác chúng ta cũng không thể xác định được độ tin cậy và chất lượng của các sản phẩm này. Điều này khiến chị em phụ nữ đã từng rất băn khoăn, phân vân, lo lắng trong việc lựa chọn cho mình một phương pháp tẩy lông lâu dài, an toàn. Chính vì vậy, tại sao bạn không bỏ ra một chút ít thời gian rảnh rỗi để Wax tẩy lông tại nhà với sáp ong tự nhiên và mật ong nguyên chất Highland Bee, các bạn nhé !

Chuẩn bị nguyên liệu để tự làm sáp tẩy lông tại nhà:

Sáp tẩy lông tại nhà sử dụng các nguyên liệu dễ tìm kiếm, giá cả phải chăng, hầu hết các nguyên liệu đều là sản phẩm nguyên chất từ thiên nhiên.

- Một chén mật ong nguyên chất Highland Bee.

- Một thìa sáp ong tự nhiên 

- Một chén nước cốt chanh.

- Một chén nước lọc đun sôi để nguội.

- Một chiếc khăn sạch.

- Một chiếc khăn lông mềm.

Các bước làm wax tẩy lông tại nhà thật đơn giản, dễ thực hiện như sau:

Bước 1: Đổ mật ong nguyên chất, sáp ong tự nhiên và nước cốt chanh vào nồi, bật lửa nhỏ và khuấy đều liên tục hỗn hợp để hỗn hợp sánh lại. Khi thấy hỗn hợp có màu nâu, sền sệt lại thì tắt bếp. Chú ý, kiểm tra xem mật ong có bị vón cục hay không? và sáp ong đã tan chảy ra hết chưa ? Nếu chưa đạt yêu cầu, bạn cần nấu lại để được hỗn hợp tan chảy hoàn toàn.
Bước 2: Để sáp tẩy lông tại nhà có nhiệt độ ấm ấm rồi mới thực hiện tẩy lông nhé ! Tránh trường hợp quá vội vàng, da của bạn sẽ bị bỏng vì sáp tẩy lông còn nóng hoặc sáp tẩy lông quá nguội thì tẩy lông không thể đạt được hiệu quả tối ưu.

Bước 3: Rửa sach da vùng cần tẩy lông: như chân, tay, lưng,..Bạn có thể rửa da bằng sữa tắm mà bạn đang sử dụng để tẩy tế bào chết và bụi bẩn trên da, nhưng theo kinh nghiệp của nhiều chị em phụ nữ thì bạn nên hoà mật ong nguyên chất và nước cốt chanh theo tỉ lệ 3:1 để rửa sạch da là tốt nhất.

Bước 4: Dùng thanh gỗ, cây thước nhỏ, thìa hoặc các dụng cụ phù hợp để phết sáp tẩy lông từ sáp ong tự nhiên lên bề mặt da đã làm sach ở bước 3.

PHƯƠNG PHÁP TẨY LÔNG BẰNG SÁP ONG TỰ NHIÊN TẠI NHÀ
Phết sáp ong lên da
Bước 5: Đặt nhanh miếng vải mỏng vào vùng da vừa bôi sáp, dùng tay miết thật mạnh lên miếng vải, sau đó giật mạnh miếng vải ngược chiều lông mọc. Bạn nên làm bước này thật nhanh chóng để tránh gây tổn thương cho làn da, tránh đau rát. Tốt nhất là thực hiện tẩy lông trên từng vùng da nhỏ để đạt hiểu quả cao hơn.

PHƯƠNG PHÁP TẨY LÔNG BẰNG SÁP ONG TỰ NHIÊN TẠI NHÀ
Lột miếng sáp tẩy lông
Bước 6: Sau khi đã tẩy lông xong ở vùng da, rửa lại bằng nước lạnh hoặc nước đá lạnh để giảm đau rát, xe khít lỗ chân lông. Dùng khăn bông lau khô vùng da, thoa một chút kem dưỡng ẩm mà bạn đang sử dụng lên da, tốt nhất là bạn nên thoa một lớp mỏng sáp ong đã được chưng cách thuỷ sẽ giúp cho làn da của bạn mềm mại, mát dịu hơn.

PHƯƠNG PHÁP TẨY LÔNG BẰNG SÁP ONG TỰ NHIÊN TẠI NHÀ
Thoa kem dưỡng ẩm
Lưu ý cần biết cho những bạn đang muốn tẩy lông tại nhà bằng sáp tẩy lông tự chế:

Cách làm sáp ong tại nhà thật sự dễ dàng, tiện ích nhưng để tránh những sự cố không mong muốn cho làn da của bạn, bạn cần lưu ý kĩ lưỡng những điều sau:

- Sau khi tẩy lông tại nhà, bạn cần để vùng da tẩy lông được nghỉ ngơi, luôn giữ cho cơ thể được mát mẻ, khô ráo, sạch sẽ để tránh tiết nhiều mồ hôi vùng tẩy lông.

- Không tẩy lông khi da của bạn đang bị kích ứng, dị ứng, mọc mụn nhọt, vẩy nên, ghẻ lở, có các vết thương hở, vết trầy xước hay mắc các bệnh lý về gan như vàng da.

- Tránh tẩy lông những vùng da có nốt ruồi lồi để đảm bảo an toàn cho bạn.

- Thực hiện tẩy lông lần tiếp theo sau 3-5 tuần tuỳ theo tốc độ mọc lông của từng người, không tẩy lông khi lông mới nhú lên, sẽ gây đau đớn và mang lại hiệu quả không cao.

Sáp ong tự nhiên Highland Bee mong muốn đưa ra phương pháp tẩy lông tại nhà bằng Sáp ong tự nhiên để phục vụ nhu cầu làm đẹp cho nữ giới chúng mình. Yêu lắm những đôi tay tạo nên các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp tự nhiên. Chúc đôi tay khéo léo của các bạn thành công với phương pháp tẩy lông bằng sáp ong tự nhiên.

0 nhận xét:

Post a Comment